9 thg 7, 2009

THO



Cánh tình


Những năm tình yêu
Đam mê ướt mắt
Một chiều nắng quái
Xa nhau im lìm

Chuyện tình bão giông
Đột nhiên tạnh ráo
Chúng mình buông tay
Thanh thản làm người



Tình ca mùa xuân

Vừa dứt cơn mưa đêm
Trăng vũng nào cũng ở
Nước ổ gà anh nhảy
Nặng tình em trên lưng

Gió thổi đùa mây chạy
Xô cả anh theo cùng
Nhạc đồng hoa lá tấu
Giàn côn trùng hòa ca

Tiếng chân khua đêm vắng
Gõ vào lòng nghe vui
Bụi đường cũng lấp lánh
Sang giàu một khoảng đêm

Giữa mênh mông tráng bạc
Lấp ló ngôi nhà em
Đỏ ánh đèn màu đỏ
Nơi ấy hồng mắt môi

Như dáng em vừa thoáng
Tóc ngắn cổ cao cao
Nét hiền như sức khỏe
Vươn ra ngoài không gian







Lềnh bềnh

Có những đêm mất ngủ
Nhớ ra mình còn thức
Thèm cuộc tình tia chớp
Xênh xang rồi biệt tăm

Có những đêm mất ngủ
Nhớ ra mình cào ruột
Đêm đen chìm hàng quán
Nhai lương tâm lót lòng

Có những đêm mất ngủ
Nhớ ra mình vẫn thức
Nhớ mình cần phải ngủ
Cho buồn phiền ngủ theo



Không đề

Hỡi tương lai
Ta nói ngươi điều này
Thơ là khói thuốc
Ta là điếu thuốc
Chỉ có điếu tàn
Khói ấy mới thôi bay



Người thầy đầu tiên

Thế hệ tôi
Vỡ lòng tôi
Khai tâm tâm tôi
Không có Cô mà chỉ có Thầy

Thầy tôi
Một nông dân gân guốc
Thầy đi cày Thầy đi núi
Mái trường là bụi chuối hè sau

Dưới hương cau
Áo bà ba trắng mồ hôi muối
Thầy phóng chữ A
Dạy ngồi ngay ngắn
Thầy dạy nhìn dạy nói
Dạy nhổ gai đâm dạy không khóc lóc
Dạy cả thương người dạy cười hiền thục
Con gà cục tác
Là giờ ra chơi

Giờ ra chơi con gà cục tác
Con chó ngoắc đuôi
Gió mát chạy lui cui
Vở đằng cục đá
Giúp Thầy tắm bò

Thầy vỡ lòng tôi
Thầy khai tâm tôi
Chữ Thầy nghèo lắm
Nghèo như con diều giấy nhà quê
Tây trẻ còn cầm
Diều vẫn bay cao…

N.P.L





1 nhận xét:

sonata nói...

bác ơi "tay trẻ..." chứ ạ???